Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

Lý Thường Kiệt là một hoạn quan?

Chia sẻ
lý thường kiệt
Cho đến nay, điều có thể khẳng định chắc chắn, Lý Thường Kiệt là một hoạn quan.

Sách Việt điện u linh chép rằng: "Vì ông có dáng mặt đẹp nên mới tịnh thân mà sung vào chức Hoàng môn chỉ hậu". Nhưng còn nguyên nhân vì sao thì chưa rõ. Sau này ông được đổi sang họ vua vì lập đại công.

Lý Thường Kiệt là người vô cùng đặc biệt trong lịch sử Việt Nam vì bốn điều:

-Hoạn quan mà làm đến chức tể tướng, chỉ sau "đại ca" vua mà thôi.

-Hoạn quan mà cầm quân đánh giặc như thần (sau này còn có Hoàng Ngũ Phúc, Lê Văn Duyệt). Tát vỡ mặt hai thằng trẻ trâu chuyên ăn hiếp Việt Nam thời bấy giờ là Tống và Chiêm. Hấp diêm thằng Tàu ở sông Như Nguyệt, và vào tận kinh thành Chiêm bắt vua Chế Củ, buộc hắn phải dâng đất 3 châu cho nước ta.

-Tác giả bài tuyên ngôn độc lập đầu tiên. Trước đó Việt Nam chưa bao giờ dám vỗ ngực tuyên bố với thiên triều Tàu khựa rằng "nước nam là của dân tộc chúng tao chứ éo phải quận Giao Chỉ của bọn mày, CÚT!"

-Lý Thường Kiệt là vĩ nhân Việt Nam DUY NHẤT cho đến bây giờ dám dẫn quân "xâm lược" Trung Quốc để dằn mặt, cụ thể là Ung Châu, Khâm Châu, Liêm Châu. Chỉ có một từ để nhận xét ông: bá đạo. Nói thật khi đọc tới đoạn này mình rất khoái và hả hê.

Tuy Lý Thường Kiệt không phải là một người đàn ông hoàn chỉnh, nhưng khí phách và những chiến công ông làm được cũng khiến tất cả những người đàn ông hoàn chỉnh khác nể phục.

Về tác giả

Các bài viết trong blog của tác giả Phạm Vĩnh Lộc, một người yêu thích lịch sử Việt Nam.

Follow The Author

© Copyright 2016 by Phạm Vĩnh Lộc